Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

iPhone 5s có nhiều cải tiến nhưng không đột phá

IPhone 5s không phải là sản phẩm trước hết có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng xuất hiện trên Motorola Atrix từ hai ngoái và cũng đã xuất hiện trên năm số mẫu điện thoại 2013 như Pantech Vega LTE-A hay cũng có khả năng ra mắt trên cả HTC One nhiều nhất sắp xuất hiện.
Thành công của Apple là ở chỗ Quả táo đã biết trang bị giá thay màn hình cảm biến vân tay ba cách hoàn hảo vào trải qua cầm nắm iPhone 5s: do được tích hợp trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức giá thay màn hình iPhone 5 nào cho người cầm nắm. Touch ID sử dụng tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có thể nhận diện từ nhiều góc độ hay có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. Các biên tập viên của CNET thậm chí iPhone 5 còn trải qua thành công nhận diện dấu vân... Chân trên iPhone 5.
Thiếu sót lớn của Touch ID là chức năng này chỉ sử dụng khi bạn mở khóa điện thoại và khi mua nội dung trên App Store hoặc iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các ứng dụng khác, hoặc cũng không thể cầm nắm để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.
Thay màn hình iPhone 5, 5s
Ngoài ra, nếu có cầm nắm nắm mật khẩu (passcode) thì quý vị vẫn sẽ phải nhớ passcode của mình. Khi iPhone 5s được khởi động lại, và sau 48 giờ không cầm nắm, quý vị sẽ phải nhập lại passcode. Đây là một hình thức bảo vệ 2 lớp rất chắc chắn nhưng cũng khá bất tiện của Apple.
Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, iPhone 5s sẽ phép quý vị nhập passcode, và sau 5 lần nhận diện vân tay, bạn sẽ bắt buộc phải nhập passcode. Tương tự như các siêu phẩm iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, iPhone 5s sẽ hoàn toàn tự động xóa hết dữ liệu nếu quý vị bật cài đặt này.
Trong tương lai, có khả năng Touch ID sẽ được cầm nắm nắm để tạo ra một chiếc ví điện tử hoàn hảo, phép quý vị chi trả trực tuyến hay lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe... Hiện ở, dữ liệu Touch ID hay dấu vân tay của bạn sẽ được giữ (hay mã hóa) trên vi xử lý A7 và iPhone 5s, nằm ngoài tầm làm chủ của các dịch vụ trực tuyến hay các chương trình của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá tốt cho mục đích bảo mật, tuy nhiên thật tiếc Touch ID chưa thể trở thành người thay thế hoàn hảo mật khẩu hoặc các loại thẻ tín dụng.
Máy hình ảnh
Touch ID là tính năng mới của iPhone 5S khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, bên cạnh đó có lẽ bộ phận camera được tối ưu vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm hấp dẫn nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Camera giờ không còn Thay màn hình iPhone 5S là ba bộ phận phụ trợ trên máy: chúng đang dần giết chết các dòng phiên bản iPhone 5S ảnh phổ thông hay trở thành yếu tố cân nhắc trước tiên của nhiều người dùng khi chọn mua chiếc điện thoại.
Nếu bạn muốn mua năm chiếc iPhone để chụp hình ảnh, hãy chọn iPhone 5s. Nhiều cải tiến mới và hữu dụng có thêm điện thoại ảnh của iPhone 5s thậm chí còn vượt cả iPhone 5, năm trong những chiếc chiếc điện thoại chụp hình ảnh tuyệt vời nhất trên cửa hàng.
Không giống như các mẫu máy cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào chiếc điện thoại ảnh, bộ phận máy ảnh của iPhone 5s chỉ dừng lại ở 8MP, tương tự cùng iPhone 5 hay cả iPhone 4S. Nâng cấp vượt bậc nhất của camera trên iPhone 5s, theo lời Apple, là điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức tuyệt đối,5 micron hay cảm biến cũng đã được gia tăng kích thước thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 có thêm iPhone 5s chụp trong trạng thái ánh sáng yếu tốt hơn.
Nhờ có sức mạnh của vi xử lý A7, iPhone 5s cũng có khả năng chụp liên tiếp: quý vị chỉ cần giữ nút chụp là có khả năng chụp bao nhiêu bức hình ảnh tùy ý. IPhone 5 cũng có khả năng chụp hình ảnh "tốc độ cao" nếu bạn liên tiếp bấm phím chụp, nhưng iPhone 5s mới là mẫu iPhone có thể chụp liên tiếp thực thụ hoặc do đó rất phù hợp các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...V... Thay vì ra một loạt các bức ảnh giống hệt nhau trên chương trình ảnh, các bức ảnh của mỗi lần chụp liên tiếp sẽ được gói vào hai thư mục, hoặc thậm chí còn có khả năng tự lựa chọn bức ảnh đẹp nhất. Bức ảnh đẹp nhất được iPhone 5s lựa chọn trên các tiêu chí như độ siêu nét hoặc các yếu tố khác, song rất nhiều lần iOS sẽ cho biết các lựa chọn sai lầm, ví dụ như chọn hai bức hình ảnh mờ thay vì ba bức ảnh sắc nét tuy nhiên tối màu. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một hoặc nhiều bức ảnh để lưu lại hoặc xóa tất cả các bức hình ảnh khác nhờ hai nút bấm.
Thực tế, các bức ảnh chụp cận cảnh của iPhone 5s xuất hiện ảnh giá thay màn hình rất nhiều chi tiết hay hiệu ứng độ sâu trường hình ảnh (DOF) nhẹ, hỗ trợ iPhone 5s tiến gần tới các mẫu điện thoại hình ảnh SLR cao cấp hơn.
Ngoài ra, hiện tượng nhòe hình ảnh vốn khá lớn rộng lớn rãi trên giá thay màn hình iPhone 5S cũng đã được xử lý phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu hình ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, hoặc ít khi gặp phải tình trạng sắc nét trên màn hiện thị iPhone 5S bên cạnh đó lại nhòe mờ trên màn hiện thị PC kích cỡ lớn như trước.
Theo Apple, iPhone 5s cũng được trang bị một vi xử lý ảnh mới, trang bị trên vi xử lý chính A7. Vi xử lý ảnh này hỗ trợ iPhone 5s thiết kế nét tốt hơn, chụp nhanh hơn hay ít gặp phải hiện tượng nhòe hình. IPhone 5s cũng xử lý các bức hình ảnh chụp khi rung tay tốt hơn hẳn. Đây đảm bảo là ba chức năng tiện lợi phần đông người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét