Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

iPhone 6 chưa có chất lượng pin cải thiện đáng kể

Ba ngoái khi xuất hiện chiếc iPhone 5s, Apple vẫn bướng bỉnh duy trì màn hình nhỏ 4 inch cùng triết lý chắc chắn người cầm nắm có khả năng cầm nắm năm tay thoải mái. Bên cạnh đó giá thay mặt kính khi mà kích cỡ 5 inch hiện nay trở thành tiêu chuẩn rộng rãi của các điện thoại Android hay Windows Phone thì "quả táo" buộc phải thay đổi hoặc tung ra cùng lúc tới hai mẫu iPhone màn hiện thị lớn: 4.7 inch (iPhone 6) và 5.5 inch (iPhone 6 Plus).
Với cùng việc gia tăng kích cỡ màn hình, hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng được thay đổi giá thay mặt kính iPhone 6 làm mềm mại và mỏng nhẹ hơn. Các yếu tố khác như hiệu năng, camera hoặc dung lượng pin cũng được tối ưu hay đây là đời iPhone trước hếttrang bị NFC để thanh toán di động. Tuy nhiên, những gì mà Apple iPhone 6 đang có trên một mẫu iPhone mới thì Android đều có đã có từ năm ngoái hoặc thậm chí sớm hơn.
Vậy ở sao iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn tiếp tục thành công, có thêm Apple bán được số lượng lập kỷ lục mới, vượt hơn các đời iPhone cũ trong tuần bán trước hết. Mong rằng bài review iPhone 6 của chúng tôi sẽ phần nào giải đáp được băn khoăn trên đồng thời tạo xuất hiện chiếc iPhone mới này đã có những cải thiện như thế nào với đời iPhone 5s.
Thay mặt kính iPhone
Thiết kế
IPhone 6 là đời iPhone thứ 8 của Apple hay là đời iPhone thứ 4 được đổi mới hẳn về làm (các đời iPhone trước đó được thay đổi lớn về làm gồm iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5). Tuy vậy, nó không phải là thay đổi quá lớn hay quá lạ lẫm với các fan của Apple bởi vì hình thức của iPhone 6 được kế thừa nhiều từ iPod Touch đời thứ 5. Các chi tiết mới trong làm của iPhone 6 - các góc hay cạnh phiên bản gọt cong, thân phiên bản mỏng – đều khá giống cùng iPod Touch đời thứ 5.
So sánh sánh sánh với iPhone 5s, iPhone 6 lớn hơn, nặng hơn năm chút bên cạnh đó thân phiên bản mỏng hơn khá nhiều (6,9 mm hay 7,6mm). Thân sản phẩm mỏng hợp nhất với các cạnh, Thay mặt kính góc chiếc điện thoại vo tròn hoặc phần kính tiếp giáp cùng khung nhôm nguyên khối xung quanh máy cũng được uốn cong nhẹ chứ không phải là cắt vát như trên iPhone 5/5s đã khiến việc Thay mặt kính iPhone 6 Plus sử dụng nắm iPhone 6 rất dễ chịu. Tuy vậy, nếu xét về độ ôm tay thì sản phẩm mới của Apple iPhone 6 Plus với sản xuất mặt sau phẳng chưa được như HTC One M8 cầm nắm thiết kế vỏ bọc chiếc điện thoại vát toàn bộ về phía các cạnh.
Thân siêu phẩm của iPhone 6 sử dụng nắm 3 chất liệu với độ co ngót khác nhau gồm kính bảo vệ mặt trước, dải nhựa mặt sau phiên bản và khung nhôm nguyên khối tuy nhiên phải nói là Apple đã thiết kế rất tốt khâu làm cơ khí hay lắp ráp. Các đường nét trên sản phẩm đều khớp với nhau rất hoàn thiện, không có kẽ hở nào. Các chi tiết nằm trên các cạnh điện thoại như nút nguồn, âm lượng, giắc âm thanh hay khe loa toàn bộ được cắt cơ khí rất gọn gàng, tinh xảo.
Tuy vậy, sản xuất của iPhone 6 có vài điểm khiến cho sản phẩm giảm đi đáng kể sự tinh tế vốn có trên các sản phẩm của Apple. Đó là kích thước dải nhựa phía sau siêu phẩm to hoặc vượt trội vì vậy nhìn khá thô, máy ảnh phía sau bị lồi do thân phiên bản quá mỏng trong khi đó đó bộ phận camera không thể thu gọn hơn hoặc tỷ lệ viền màn hình của sản phẩm cũng chưa được cải thiện so sánh sánh cùng các chiếc điện thoại Android, chẳng hạn như điện thoại điện thoại lg G2.
Nhìn chung, iPhone 6 đã được đổi mới làm toàn diện so sánh sánh sánh cùng iPhone 5s. Chiếc điện thoại có kích thước lớn hơn, gọt cong nhẹ nhàng hoặc mỏng hơn các đời trước. Các đặc điểm nên đẳng cấp trong làm của iPhone như nhôm nguyên khối hoặc các đường nét trên các cạnh chiếc điện thoại được cắt gọt chau chuốt vẫn được kế thừa nhưng nét tinh tế của iPhone đã giảm đi khá nhiều khi mà Apple cố tình duy trì độ mỏng khiến tạo camera phía sau bị lồi trông xấu nếu không cầm nắm vỏ bọc bảo vệ, hay đặc biệt là chi tiết dải nhựa to, thô.
Màn hiện thị
Năm ngoái, chúng tôi đã đánh giá iPhone 5s là máy giá thay mặt kính chất nhất trong số các máy cao cấp của năm 2013 nhờ chất lượng cao hiển thị màu rất chuẩn, độ sáng cao, độ tương phản tốt hay góc nhìn lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn. Các ưu thế giá thay mặt kính iPhone 6 Plus này vẫn tiếp tục được kế thừa trên iPhone 6 hay thậm chí một số điểm như độ sáng nhiều nhất hay độ tương phản còn tốt hơn so sánh sánh cùng iPhone 5s.
Khi so sánh sánh sánh với các đối thủ Android là Galaxy S5 hoặc HTC One M8 thì iPhone 6 Plus có ưu thế hơn về chất lượng cao hiển thị màu sắc chuẩn và độ sáng cao hơn. Góc nhìn của iPhone 6 đuối hơn Galaxy S5 (màn hiện thị Super AMOLED có ưu thế hơn hẳn tấm nền tấm nền IPS LCD về góc nhìn) một chút bên cạnh đó tốt hơn HTC One M8. Nhìn tổng thể các yếu tố thì màn hiện thị của iPhone 6 có chất lượng cao nhỉnh hơn các đối thủ Android kể trên dù sự chênh lệch khi nhìn bằng mắt thường là không nhiều (xem thêm bài Đọ màn hiện thị iPhone 6 với iPhone 5s, HTC One M8 hoặc Galaxy S5).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét