Cho thuê xe tháng giá rẻ đối với đa dạng xí nghiệp hay công ty không có điều
kiện về kinh tế cũng như bãi đỗ xe ô tô nhân viên nên cần sử dụng dịch vụ. Cung
cấp xe dài hạn của xí nghiệp Bắc Hà để sở hữu thể đáp ứng cho nhu cầu của trung
tâm
Sau khi tăng tới 43% năm 2014, thị trường ô tô Việt Nam đưa đón tục tăng tới
55% trong xe tháng năm 2015 vừa qua để chính thức xác lập kỷ lục mới với gần
245.000 xe bán ra.
Kinh tế tăng trưởng cao, mong muốn ô tô cho ra đời hay
tiêu dùng tăng cao, thuê xe tháng trong
khi các chính sách thuế tương đối ổn định được cho là những nguyên nhân chính
giúp thị trường ô tô Việt Nam lập kỷ lục thuê xe mới về doanh số một cách ngoạn
mục trong năm 2015.
Tính theo từng thành viên VAMA sở hữu công khai số liệu bán hàng, sự tăng
trưởng như vũ bão của Trường Hải (Thaco) không chỉ giúp doanh nghiệp này tiếp
đón tục dẫn đầu ở doanh số cộng dồn mà còn tạo khoảng cách rất lớn với đơn vị
đứng thứ hai, dù chỉ mới là năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu thị trường.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội các nhà ra đời ô tô Việt Nam (VAMA) ra
mắt ngày 11/1, doanh số bán của toàn thị trường ô tô Việt Nam (bao gồm cả xe lắp
ráp trong nước hay xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc) năm 2015 đạt 244.914 xe, tăng
55% so với năm 2014 và bỏ xa kỷ lục cũ (khoảng 160.000 xe ô tô năm 2009). Như
vậy, thị trường ô tô Việt Nam đã tăng gấp 2,7 lần chỉ trong 3 năm qua, từ mức
hơn 92.000 xe của năm 2012.
Tính theo phân khúc, xe ô tô du lịch tăng 44% đạt 143.392 xe ô tô; xe thương
mại tăng 74% đạt 89.327 xe ô tô hoặc xe ô tô chuyên dụng tăng 105% đạt 12.195 xe
ô tô. Nếu tính theo nguồn gốc, xe ô tô ra đời lắp ghép trong nước năm qua đạt
173.040 xe ô tô, tăng 48% so với giá xe tháng năm trước; xe nhập khẩu đạt 71.874
xe, tăng 74% so với năm 2014. Trường hợp tính theo thành viên VAMA, giá thuê xe tháng các công
ty thành viên VAMA bán 208.568 xe, tăng 56% so với năm trước; các thành viên
ngoài VAMA bán gần 40.000 xe còn lại, giá thuê xe trong đó hàng đầu là thương
hiệu Hyundai do Hyundai Thành Công lắp ghép hoặc nhập khẩu nguyên chiếc.
Cụ thể, năm qua Thaco bán ra tới 80.421 xe các loại, tăng đúng 90% so với năm
trước đó. Trong số này mảng xe du lịch với các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot
đều tăng trưởng rất ngoạn mục để tạo ra một thế lực thể cạnh tranh ngang ngửa
với những thương hiệu dẫn đầu thị trường. Với 21.310 xe bán ra, Kia đứng đầu với
mức tăng tương đương mức tăng chung 90% của Thaco; trong khi Mazda tăng mạnh hơn
với tỷ lệ 116%, đạt 20.359 xe ô tô; Peugeot có doanh số gấp hơn 5 lần năm trước,
dù mức tuyệt đối vẫn khiêm tốn ở trên 540 xe. Các mức tăng trưởng ấn tượng này
nhờ hàng loạt sự bùng nổ của các dòng xe Kia như Morning, Rio, K3, Sorento,
Sedona…, các dòng xe Mazda như Mazda3, CX-5, Mazda2, BT-50, Mazda6; xe ô tô
Peugeot như 3008, 508…
Vẫn đứng thứ hai về doanh số hay đứng đầu về xe ô tô khám phá nhưng vị trí
của Toyota đang sở hữu sự thuê xe tháng đe dọa nghiêm trọng khi thương hiệu xe ô
tô Nhật chỉ đạt 50.285 xe bán ra trong năm 2015 vừa qua, tăng 23% so với cho thuê xe
tháng năm trước – mức tăng chưa bằng một nửa mức tăng chung toàn thị trường.
Dù dòng xe chủ lực Vios lập kỷ lục mới cho thuê xe về doanh số cho riêng mình
hay vẫn dẫn đầu VAMA nhưng đa dạng mẫu xe khác như Corolla Altis hoặc Camry lại
không được như kỳ vọng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét