Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Giá xe tải Trung Quốc rẻ chỉ bằng 2/3 xe cùng chủng loại do Nhật và Hàn Quốc

Cho thuê xe cưới giá rẻ của Bắc Hà đang dần khẳng định vị thế của mình trước các đàn anh đi trước. Cung cấp của công ty luôn đảm bảo tính uy tín, lịch sự, nhanh chóng, đúng giờ.
Trong năm 2015, VN thể nhập khẩu đến 112.000 ôtô các loại, với kim ngạch cho thuê xe giá rẻ xấp xỉ 3 tỉ USD. Tính đến hết tháng 11-2015, ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đến 22.496 chiếc.
Tổng cục Thống kê cho biết trong năm 2015, VN thể nhập khẩu đến 112.000 ôtô các loại, cho thuê xe cưới giá rẻ với kim ngạch xấp xỉ 3 tỉ USD. Tính đến hết tháng 11-2015, ôtô nhập khẩu từ cho thuê xe cưới Trung Quốc đến 22.496 chiếc, trị giá 869,58 triệu USD.
Ôtô tải Trung Quốc nhập khẩu liên tục gia tăng, những khoảng thời gian nhập khẩu ôtô tải từ Trung Quốc tăng trưởng đến hơn 295% so với cùng từng thời điểm của năm 2014.
Trong khi đó, số lượng xe nhập từ các nước của các thành viên Hiệp hội ra đời và lắp ráp ôtô (VAMA) cũng tăng đến 80% so với năm trước đó.
cho thuê xe vios o hà nội
Ôtô tải Trung Quốc giá chỉ bằng 2/3 xe ô tô Nhật
Số lượng ôtô tải Trung Quốc nhập về tăng mạnh sau khi Chính phủ siết chặt việc kiểm tra xe quá tải, trong khi nguồn xe do các doanh nghiệp sản xuất, lắp ghép trong nước không cung cấp đủ nhu cầu của công ty.
Hơn nữa, giá niêm yết tải Trung Quốc rẻ chỉ bằng 2/3 xe ô tô cùng mẫu mã do Nhật hay Hàn Quốc sản xuất nên dơn giản được quý đối tác của công ty chấp nhận. Theo số liệu thống kê của cơ quan hải quan VN, lượng ôtô tải nhập khẩu từ Trung Quốc xe cưới vẫn đưa đón tục tăng trong những tháng gần đây, phần lớn là số xe ô tô đã được đặt hàng trước đó.
Tuy nhiên, theo các trung tâm chuyên bán ôtô tải Trung Quốc, số lượng ôtô này được thuê xe cưới đốt chậm lại và xu hướng giảm, do mong muốn vận tải hàng hóa, đặc biệt là nông sản, không tăng đột biến, số lượng xe trong nước thuê xe lắp ráp đã gia tăng, quý đối tác của công ty không phải chờ đợi quá lâu.
Giám đốc một trung tâm chuyên bán ôtô tải Trung Quốc ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) - đơn vị tập hợp hai bãi xe ô tô rộng đến hơn 3.000m2 - cho biết nhiều tháng nay ôtô tải Trung Quốc bán không được, “xe ô tô tồn lắm, mà chủ yếu nằm bãi thôi. Xe bán rất chậm, chủ yếu giới thiệu cho các mối dưới tỉnh”.
Theo vị này, dù cắt giảm chi phí tối đa hay giảm lợi nhuận nhưng hiện mỗi tháng chỉ bán được 10-15 xe ô tô, chưa bằng một nửa so với cùng từng thời điểm năm trước, trong khi xe ô tô đã đặt ở Trung Quốc phải lấy về nếu không muốn mất tiền cọc.
Một số doanh nghiệp cho biết mỗi lô hàng nhập, công ty phải đặt vài trăm chiếc, chưa kể phải chờ vài tháng mới tập hợp hàng về đến VN. Lượng xe đổ về VN mấy tháng nay là do các lô đặt hàng dồn dập từ giữa năm 2015, khi sức mua ôtô tải Trung Quốc vẫn còn nóng. “Giờ xe Trung Quốc chất lượng phục vụ đầy bãi không biết đốt ở đâu” - giám đốc một doanh nghiệp nói.
Trong khi đó, theo ông Mai Phước Nghê - phó tổng giám đốc công ty CP ôtô Trường Hải (Thaco), tiện ích đáp ứng xe ô tô tải của các doanh nghiệp trong nước hiện đã hồi phục, khách hàng không phải chờ đến vài tháng như trước đây nên xe Trung Quốc sẽ khó sở hữu thể làm mưa làm gió nữa.
Xe ô tô dưới 9 chỗ 
tiêu thụ mạnh
Chưa có số liệu chính xác của cả năm nhưng thống kê của VAMA cho thấy đến hết thuê xe cưới tháng 11-2015, VN tiêu thụ 215.517 ôtô các loại, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến cả năm thị trường VN đốt cho thuê xe cưới khoảng 250.000 xe, vượt xa kỷ lục 160.000 xe ô tô bán được năm 2009.

Trong đó, lượng xe ô tô do các thành viên VAMA nhập khẩu trong khoảng thời gian cho thuê xe này đạt hơn 61.000 chiếc, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ôtô dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Ấn Độ chiếm nhiều nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét