Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Các ứng dụng đi kèm với iPad 2

IPad 2 không thoát ly hoàn toàn cùng chiếc điện thoại đầu tuy nhiên nó có nhiều điểm mới mẻ. Sự bổ sung đáng kể đầu tiênvới iPad 2 là có đầy đủ cả phiên bản hình ảnh mặt trước và mặt sau: cả một toàn bộ có thể chụp ảnh và quay phim. Chiếc điện thoại hình ảnh phía sau được đặt ở góc trên phía bên phải nên Thay cảm ứng lấy ngay không bị ngón tay che lấp (ít nhất là nếu quý vị cầm dọc siêu phẩm). Điện thoại hình ảnh này khá giống với chiếc điện thoại hình ảnh trên iPhone 4 hay có khả năng quay phim 720p. Bên cạnh đó, Thay cảm ứng iPad 4 lấy ngay phiên bản không có đèn flash và bộ cảm biến thì thua kém xa so sánh sánh với cảm biến trải qua trong iPhone 4. Giống như iPod Touch đời thứ 4, chất lượng ảnh chụp từ iPad 2 khá thất vọng. Tuy nhiên đây là iPad 4 lấy ngay vấn đề chung của các điện thoại tính bảng.
Siêu phẩm hình ảnh mặt trước của iPad 2 được sinh ra để có thêm chương trình chat hình FaceTime, tính năng hiện có trên sản phẩm tính Mac, máy iPhone và sản phẩm chơi nhạc iPod Touch. Không như những thiết bị nhỏ, màn hình 9,7 inch của iPad 2 hiển thị khuôn mặt tại kích thước rất đời thường. Thậm chí, ảnh hiển thị khi chat hình trên iPad 2 còn ấn tượng hơn so sánh sánh sánh với chat hình trên phiên bản tính Mac. Bên cạnh đó, FaceTime hiện mới chỉ hoạt động trên nền Wi-Fi.
Thay mặt kính iPad Air
Các chương trình khác được Apple sản xuất trên iPad 2 còn có phần mềm soạn nhạc GarageBand hay ứng dụng chỉnh sửa video iMovie, được phân phối cùng giá 4,99 USD với mỗi chương trình. IPad là sảm phẩm chạy phần mềm iOS của Apple được trang bị iMovie muộn nhất tuy nhiên là sảm phẩm trước hết được chương trình GarageBand.
Bên trong của iPad 2 cũng có nhiều điểm mới. Tin tức về máy hiện đại nhất là bộ xử lý lõi kép A5 mang nhiều hứa hẹn tối ưu tốc độ xử lý nhanh gấp hai lần và gấp 9 lần về khả năng xử lý đồ họa. Một chức năng mới nữa là khả năng kết hợp iPad 2 với tivi thông qua dây cáp HDMI có mức giá phân phối 39 USD. Không như giải pháp hợp nhất với tivi của iPad thế hệ đầu (chỉ có khả năng xem phim và file trình chiếu trên tivi), cáp HDMI trên iPad 2 có khả năng phản chiếu mọi cầm trên màn hiện thị của điện thoại tính bảng lên tivi từ phim, hình ảnh, trờ chơi và toàn bộ màn hiện thị chính. Đây là sự bổ sung kịp thời của Apple bởi các đối thủ RIM hay Motorola đã đưa chức năng này vào BlackBerry PlayBook và Xoom.
IPad 2 cũng được bổ sung cảm biến con quay hồi chuyển tương tự như trong iPhone 4 và iPod Touch, có thêm máy có thể cảm biến định hướng trong không gian tốt hơn. Điểm mê hoặc của con quay hồi chuyển này chủ đạo là dành người mê game bởi nó tạo phép điều khiển hành động chính xác hơn hoặc định hướng rõ ràng hơn trong các môi trường không gian ảo.
Nâng cấp các chức năng cũ
Phiên bản ảnh hoặc cảm biến con quay hồi chuyển Thay cảm ứng lấy ngay là những sự bổ sung ấn tượng tuy nhiên đừng quên những chức năng có từ iPad đời đầu vẫn được kế thừa hay nâng cấp trong iPad 2. Nếu quý vị đã từng Thay cảm ứng iPad Air lấy ngay sử dụng iPhone hay iPod Touch, cầm nắm iPad 2 sẽ có cảm giác rất thân thuộc . Quý vị có thể xuất hiện nhiều khả năng của iPhone như những ứng dụng được Apple làm tạo việc lướt web, gửi nhận email, xem bản đồ, hình ảnh, nhạc, phim hoặc YouTube. Nếu muốn bổ sung iPad Air lấy ngay thêm ứng dụng, bạn có thể cài bằng hệ điều hành App Store tích hợp sẵn hay hợp nhất iPad 2 với iTunes thông qua máy tính. Nếu quý vị đã có các ứng dụng mua iPhone hoặc iPod Touch, quý vị cũng có thể chuyển những chương trình đó sang iPad.
IPad đời đầu sử dụng nắm nắm iOS 3.2 có nhiều điểm hạn chế, như không thể sắp xếp các chương trình vào các thư mục riêng; không hỗ trợ in văn bản hoặc truyền file nhạc, phim hoặc hình ảnh qua tính năng Airplay. Bên cạnh đó, các hạn chế đó giờ chỉ còn là lịch sử, bởi ngay từ khi ra mắt, iPad 2 đã được trang bị siêu phẩm iOS 4.3 với nhiều cải tiến hay hỗ trợ nhiều tính năng mới quan trọng như chương trình chụp hình ảnh chân dung Photo Booth, chat hình FaceTime hay chức năng Home Sharing để chia sẻ dữ liệu với các phiên bản tính trong mạng gia đình. Trình duyệt Safari Web cũng có tốc độ nhanh hơn nhờ bộ JavaScript cải tiến.
Hai điểm hạn chế trong iPad mà Apple không xử lý trong iPad 2 là có thêm Flash trình duyệt Safari Web của Apple. Apple dường như vẫn quyết chống lại đến với Flash – công cụ trình diễn đồ họa và Thay cảm ứng video nổi tiếng trên web của hãng Adobe. Không có chương trình này, nhiều nội dung trên web (video, trờ chơi, quảng cáo và đồ họa tương tác) không thể tiếp cận được trên iPad. Ngoài hạn chế này, trải nghiệm duyệt web của iPad rất tuyệt vời, có thể nói là chất nhất trên các phiên bản tính bảng Thay cảm ứng iPad Air hiện nay. Điều hướng (navigation) nhạy, phóng to thu nhỏ chữ mượt mà và quản lý iPad Air nhiều trang mở gọc. Và với time pin lên tới 10 giờ, iPad đang là siêu phẩm tính vô đối về time pin.
Wi-Fi hoặc 3G
Với những người hoặc đi lại hay cộng đồng cảm ra mắt khó chịu khi không được kết hợp Internet, Apple có phiên bản iPad trang bị cùng dịch vụ 3G của các nhà mạng. So với bản chỉ có thêm Wi-Fi, chiếc điện thoại 3G nặng hơn 45 gam và đắt hơn 130 USD. Ngoài khả năng cầm nắm nắm mạng Internet 3G, chiếc điện thoại 3G có lợi thế hơn là khả năng hỗ trợ GPS, phép người sử dụng xác định chính xác vị trí của họ trên bản đồ và tận dụng các ứng dụng bản đồ. Các siêu phẩm chỉ có Wi-Fi có thể định vị thông qua các trạm thu phát sóng để đoán vị trí bên cạnh đó không chính xác bằng GPS. Bên cạnh đó, nếu bạn không có dự định trải nghiệm iPad bên ngoài thường xuyên, có khả năng tiết kiệm tiền bằng cách chọn iPad 2 chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét