Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Xperia Z thiết kế nặng hơn iPhone 5

Được niêm yết tại CES vào cuối tháng ba, Xperia Z là máy có CPU lõi tứ trước tiên của Sony. Nhờ các tin tức về máy ấn tượng hoặc các tính năng được bổ sung tốt nó được coi là Thay màn hình lấy ngay sảm phẩm sử dụng nắm tay tuyệt vời nhất của Sony trên thị trường hiện tại.
Xperia Z có ba màu tím, đen hoặc trắng hay được phân phối ra tại ba số thị trường chọn lựaở châu Á như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia… tại Singapore, Xperia Z sẽ được phân phối ra Thay màn hình Sony Z1 lấy ngay cùng mức giá 988 đô la Singapore (khoảng 16,3 triệu đồng) từ ngày 1/3 tới. Bài review Sony Z1 lấy ngay dưới đây được VnReview tổng hợp từ trang công nghệ uy tín Cnet.
Thiết kế
Sony luôn biết cách ra các sảm phẩm cầm nắm tay bắt mắt hay Xperia Z không ngoại lệ. Tương tự như các mẫu Xperia gần đây, Xperia Z có năm sản xuất nhỏ, gọn và đối xứng có hình chữ nhật hoặc các góc bo tròn.
Thay màn hình Sony Xperia Z
Với kích thước lớn, trọng lượng 146g của Xperia Z không phải là năm con số quá lớn, mặc dù nó nặng hơn năm chút so sánh sánh sánh với Apple iPhone 5 (112g), HTC Butterfly (140g) hay Samsung Galaxy S3 (133g). Trong thực tế, chúng tôi đã khá ấn tưởng bởi cảm giác mềm mại khi lần trước hếtsử dụng Xperia Z trên tay. Cùng độ dày 7,9 mm, Xperia Z chỉ dày hơn một sợi tóc so sánh sánh cùng độ dày thân chiếc điện thoại 7,6 mm của iPhone 5, bên cạnh đó khung sản phẩm thiết kế bằng sợi thuỷ tinh hữu cơ polyamid khiến nó trông mảnh dẻ hơn.
Người cầm nắm nắm có thể thích tính thẩm mỹ của Xperia Z, bên cạnh đó các cạnh thẳng, sắc của Xperia Z tỳ vào lòng bàn tay tạo cảm giác khó chịu các bạn khi cầm nắm nắm giữ nó trên tay trong hai time dài. Điều này khiến chúng tôi tự hỏi rằng ở sao Sony không trang bị Xperia Z những đường cong nhẹ nhàng giống như trên Xperia V hoặc Xperia arc S.
Có với sản xuất thân chiếc điện thoại dài như HTC Butterfly tuy nhiên điểm khác biệt là nút bấm nguồn của Xperia Z được đặt ở bên cạnh khiến quý khách dễ nhấn hơn. Nút nguồn hoặc nút chỉnh âm lượng được đặt gần nhau, toàn bộ cảm giác phản hồi tốt.
Cổng sạc microUSB, Thay màn hình lấy ngay microSIM hay khe cắm thẻ microSD được bịt kín bởi lớp bảo vệ chống bụi, ngăn nước. Điều này có thể gây ra đôi chút phiền hà, tuy nhiên đổi lại Xperia Z đạt tiêu chuẩn Thay màn hình Sony Z lấy ngay chống xâm nhập IP57 (Ingress Protection). Có nghĩa là Xperia Z có thể chống bụi hay chịu được Sony Z lấy ngay nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Bạn có khả năng sử dụng nắm Xperia Z trong phòng tắm bên cạnh đó đừng thử nó ở bể bơi hoặc bãi biển.
Cũng cần lưu ý rằng Xperia Z không được tích hợp tính năng chống va đập. Sony công bố vật liệu của phía trước và sau của Xperia Z được sản xuất bằng thuỷ tinh cường lực độ bền cao, đảm bảo hơn nhiều so sánh cùng kính thường. Tuy nhiên khung phiên bản của sảm phẩm mà chúng tôi review đã bị xước năm vài vết nhỏ chỉ sau hai tuần sử dụng nắm. Nếu bạn tích hợp năm chiếc Xperia Z bạn vì vậy trang bị nó hai tấm bảo vệ màn hình và một vỏ bọc bảo vệ.
Lớp kính bao phủ toàn bộ bên ngoài Xperia Z cho cảm nhận sang trọng tuy nhiên lại dễ bám vân tay. Với có lớp vỏ bọc ngoài bóng loáng tuy nhiên HTC Butterfly ít bị bám vân tay hơn.
Năm ưu điểm khiến quý khách tạm quên vấn đề dễ bám dấu vân tay đó là Xperia Z trang bị màn hiện thị 5 inch khả năng hiện thị full HD (1920x1080 px). Giống như màn hình của HTC Butterfly, màn hiện thị của Xperia Z hiển thị hình ảnh, chữ hoặc video tại độ phân giải cao đường nét tới mức ngạc nhiên. Tuy nhiên, công nghệ độc quyền Mobile Bravia Engine 2 của Sony có xu hướng nhấn vào các màu sắc đỏ, màu xanh hay màu sắc xanh lá cây do đó hình ảnh hoặc bộ phim trở vì thế sống động và có độ bão hòa tốt trong các ứng dụng có sẵn trên phiên bản như thư viện hình ảnh hoặc trình phát nội dung đa phương tiện. Nếu quý vị thích màu được tái tự nhiên bạn có thể tắt tính năng Mobile Bravia Engine.
Chức năng
Xperia Z chạy Android 4.Tuyệt đối khi xuất xưởng cùng hứa hẹn của nhà làm là sẽ được cải tiến lên Android 4.2 "không lâu sau khi xuất xưởng". Bây giờ hai số mẫu Xperia một 2012 vẫn chưa được nâng cấp Android 4.1 vì thế rất dễ hiểu khi có những hoài nghi về khung time khá mơ hồ mà Sony cung cấp.
Về những tinh chỉnh không gian trải nghiệm, Thay màn hình chúng tôi muốn Sony tích hợp nhiều đường dẫn truy cập nhanh trên màn hiện thị khoá hơn nữa để quý khách có khả năng truy cập vào các ứng dụng thường cầm nắm như email hay Thay màn hình Sony Z tin nhắn nhanh chóng hơn. Hiện ở màn hiện thị khoá của Xperia Z chỉ có một đường dẫn truy cập Sony Z nhanh vào ứng dụng chiếc điện thoại ảnh hay trình phát nhạc. Tuy vậy, bàn phím ảo cùng tính năng nhập liệu bằng sử dụng vuốt ngón tay với từ điển trực quan hay chính xác là hai vài đường nét được đánh giá cao trên Xperia Z.
Xperia Z được tích hợp điện thoại ảnh 13MP với cảm biến Exmor RS dành sảm phẩm di động. Chiếc điện thoại hình ảnh này cung cấp những bức hình ảnh chụp macro ngoài trời hoặc trong nhà khá tuyệt đẹp, tốt hơn so sánh sánh với những gì mà các mẫu Xperia đẳng cấp trước đó từng thể hiện, ví dụ như Xperia S hay Xperia ion. Chúng tôi cũng nhận xuất hiện rằng khi xem crop 100%, những tấm ảnh chụp bởi chiếc điện thoại ảnh của Xperia Z có mức nhiễu cao hơn hoặc độ siêu nét thấp hơn hình ảnh chụp bởi iPhone 5 hay Lumia 920. Bên cạnh đó, nếu bạn chủ đạo chia sẻ các hình ảnh trên các trang web thì đây không phải là ba điều khiến bạn ngập ngừng khi chọn mua Xperia Z.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét